Phòng Tổ chức - Hành chính là phòng chức năng, chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc bệnh viện và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về:
- Công tác tổ chức cán bộ;
- Công tác bảo vệ chính trị nội bộ của bệnh viện;
- Công tác Hành chính trong bệnh viện. II. Chức năng, nhiệm vụ:
+ Công tác Tổ chức:
- Căn cứ vào nhiệm vụ chung của bệnh viện, lập kế hoạch tổ chức bộ máy, sắp xếp nhân lực, đào tạo nhân lực, kế hoạch tuyển dụng nhân lực để trình giám đốc xét duyệt và tổ chức thực hiện;
- Tổ chức thực hiện quản lý hồ sơ lí lịch theo phương pháp khoa học, làm thống kê báo cáo theo quy định;
- Xây dựng lề lối làm việc và quan hệ công tác giữa các khoa, phòng trình Giám đốc bệnh viện xét duyệt, tổ chức thực hiện;
- Tổ chức thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, quan hệ chặt chẽ với các tổ chức Đảng, chính quyền địa phương để phối hợp công tác trong công việc có liên quan.
- Tổ chức thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước, của Ngành Y tế đối với mọi viên chức và người bệnh trong bệnh viện;
- Phối hợp với các đoàn thể quần chúng tổ chức phong trào thi đua, các đợt học tập thời sự, chính trị, chính sách, văn hoá, ngoại ngữ để nâng cao y đức, tinh thần trách nhiện và thái độ phục vụ;
- Phân tích, tổng kết, đánh giá hiệu quả khách quan công tác quản lý, điều hành của đơn vị;
- Tham gia nghiên cứu khoa học, hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho các viên chức nghiệp vụ cấp dưới trong việc triển khai công việc;
- Xây dựng quy hoạch cán bộ, quy hoạch phát triển nguồn nhân lực báo cáo Giám đốc trình cấp cấp thẩm quyền phê duyệt;
- Đề xuất việc điều động, bổ nhiệm cán bộ, viên chức.
- Báo cáo thống kê định kỳ hoặc đột xuất về số lượng, chất lượng đội ngũ viên chức, lao động trong đơn vị;
- Căn cứ kế hoạch công tác của đơn vị, lập kế hoạch công tác của phòng để trình Giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện;
+ Công tác Hành chính - Tổng hợp:
- Đảm bảo công tác tiếp khách, phục vụ các buổi hội nghị toàn bệnh viện.
- Tham gia kiểm tra chế độ bảo quản, sử dụng, vận hành các máy, thiết bị thông dụng của các khoa, phòng;
- Quản lý tài sản, nhà cửa, kho tàng, vật tư thiết bị thông dụng của bệnh viện;
- Quản lý phương tiện vận tải của bệnh viện. Điều động xe ô tô đi công tác và cấp cứu theo quy định;
- Tổ chức, thực hiện sửa chữa nhà cửa, duy tu, bảo dưỡng các máy thông dụng theo kế hoạch;
- Đảm bảo công tác trật tự trị an chung; Tham gia kiểm tra công tác bảo hộ lao động trong bệnh viện;
- Kiểm tra giám sát vệ sinh buồng bệnh, ngoại cảnh. Định kỳ tổ chức kiểm tra vệ sinh chung trong Trung tâm;
- Kiểm tra đôn đốc việc sử dụng hợp lý, có hiệu quả; chống lãng phí, tham nhũng.
- Tham gia kiểm tra chế độ bảo quản, sử dụng, vận hành các máy, thiết bị thông dụng của các khoa, phòng trong bệnh viện;
- Quản lý nhà cửa, kho tàng, vật tư thiết bị thông dụng của bệnh viện;
III. Cơ cấu Tổ chức và nhân sự:
Phòng Tổ chức – Hành chính gồm có 9 thành viên, gồm 01 Trưởng phòng và 08 nhân viên: